สตีเฟ่น เคอร์รี่ การหายไปของศิลปะสามแต้มของวอร์ริเออร์ส

มันไม่ใช่เพียงแค่ข่าวร้ายของทีมหรือแฟน ๆ โกลเด้นสเตท วอร์ริเออร์ส สำหรับอากรบาดเจ็บของ สตีเฟ่น เคอร์รี่ แต่มันคือข่าวร้ายของแฟนบาสเกตบอลทั่วทั้งโลก หลังจากเกิดอุบัติเหตุปะทะกันกับแอรอน เบนส์ ของฟีนิกซ์ ซันส์ จนมือซ้ายของเขาเจ็บ ต้องพักตลอดทั้งซีซั่น แน่นอนว่าผลกระทบโดยตรงต้องตกอยู่กับโกลเด้นสเตท ที่ผลงานของทีมในซีซั่นนี้ก็เริ่มต้นซีซั่นได้ไม่ดีนัก แถมเคลย์ ธอมป์สัน ชู้ตเตอร์อีกคนก็เจ็บด้วย แต่ผลในทางอ้อมต่อแฟนบาสเกตบอลทั่วโลกคือ จะไม่ได้เห็นลูกชู้ตสวย ๆ ที่เปรียบได้กับงานศิลปะประจำตัวของเขาตลอดทั้งฤดูกาลเลยทีเดียว

                การเล่นอันเป็นเอกลักษณ์ของเขานั้นถูกยกย่องว่ามันคืองานศิลปะที่ไม่มีใครเรียนแบบได้ เขาไม่ใช่ชู้ตเตอร์ประเภทแคช แอนด์ ชู้ต หรือการรับบอลแล้วยิง แต่เคอร์รี่สามารถจะเลี้ยงบอลหาจังหวะยิงได้เอง ภาพที่เราเห็นจนชินตาคือ การครอสโอเวอร์ที่พลิ้วไหว สเต็ปแบ็ก และชิงจังหวะปล่อยบอลอย่างรวดเร็ว และการปล่อยบอลที่รวดเร็วด้วยมุมโค้งที่สูงกว่าคนชู้ตเตอร์คนอื่น ๆ ทำให้การหยุดลูกชู้ตของสเต็ปเป็นเรื่องยากมาก ๆ แม้ว่าจะมีผู้เล่นฝั่งตรงข้ามคอยบล็อกเขา เขาก็จะเอาชนะและยิงลงไปได้ถึง 44% ซึ่งมันเป็นตัวเลขที่สูงลิ่วเมื่อเทียบกับชู้ตเตอร์คนอื่น ๆ ทำให้การชู้ตของเขาแต่ละครั้ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในช่วงเวลาคับขันของทีม มันปลุกเร้าแฟน ๆ ข้างสนามได้พอ ๆ กับลูกดังค์เลยทีเดียว และบรรยากาศแบบนั้นมันจะไม่มีอีกแล้วตลอดทั้งซีซั่นนี้

                การปิดซีซั่นก่อนคนอื่นของศิลปินชู้ตเตอร์ VWIN ยืนยันได้เลยว่าต้องส่งผลกระทบอย่างใหญ่หลวงต่อโกลเด้นสเตท ที่ฟอร์มกำลังแย่อย่างมากมาย สถานการณ์ตอนนี้เหล่าวอร์ริเออร์สยังหาชัยชนะไม่เจอตั้งแต่เริ่มเข้าสู่ปี 2020 โดยแพ้ติดต่อกันแล้วถึง 8 เกมจมอยู่อันดับสุดท้ายของสายตะวันตก ถ้าจะพูดถึงโอกาสเล่นเพลย์ ออฟ ก็แทบจะพูดว่าปิดซีซั่นตามเคอร์รี่ไปแล้ว เพราะคงจะเป็นเรื่องยากมาก ๆ ที่จะกลับขึ้นไปอยู่ในโซนเพลย์ ออฟ เพราะจากนี้ไปพวกเขาต้องชนะถึง 75-80% ของโปรแกรมที่เหลือเลยทีเดียว แถมต้องชนะด้วยสภาพทีมที่ขาดสองชู้ตเตอร์คนสำคัญด้วยแล้วนั้น ยิ่งยากเข้าไปใหญ่

                ยังไม่รู้ว่าเมื่อไหร่อาการบาดเจ็บของเขาจะหายดีเมื่อไหร่ จะกลับมาลงสนามได้อีกทีตอนไหน และกลับมาแล้วเขาจะเล่นได้ด้วยฟอร์มสุดยอดเหมือนเดิมหรือไม่ ตอนนี้ทุกคนคงได้แต่เพียงเอาใจช่วยให้เขาหายโดยเร็วและกลับมาโชว์งานศิลป์ของเขาให้พวกเราได้ชื่นชมอีกครั้ง

                ในขณะที่แฟน ๆ อย่างเราคิดถึงลีลาการเล่นอันสวยงามของ สตีเฟ่น เคอร์รี่ เชื่อว่าบรรดาโค้ชและเพื่อนร่วมทีมวอร์ริเออร์ส คงจะคิดถึงเขามากกว่าหลายเท่านัก เพราะในสถานการณ์ที่ทีมคับขันแบบนี้ เสียงลูกสามแต้มกระทบห่วงของเขา มันย่อมจะปลุกเร้าทีมให้มีไฟในการแข่งขันขึ้นมาได้อย่างแน่นอน