เมื่อโบยาน บอกดาโนวิช ปิดซีซั่นก่อนเพื่อน อาจสะเทือนถึงเส้นทางของแจ๊สส์

ท่ามกลางวิกฤตการ การระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า หรือโควิด-19 ทำให้การแข่งขันบาสเกตบอล เอ็นบีเอ มีอันต้องถูกสั่งระงับการแข่งขันไป ตั้งแต่กลางเดือนมีนาคม และยังไม่มีแนวทางที่ชัดเจนว่าจะเอาอย่างไร กับการแข่งขันซีซั่นนี้ เพราะในขณะนี้ สหรัฐอเมริกา ถือเป็นประเทศที่ได้รับผลกระทบ จากการระบาดครั้งนี้มากที่สุดในโลก ซึ่งมียอดผู้ติดเชื้อสูงกว่าหนึ่งล้านห้าแสนรายไปแล้ว และในระหว่างการหยุดรอ ที่ยังไม่มีคำตอบนี้เอง ก็มีข่าวออกมาว่าโบยาน บอกดาโนวิช ฟอร์วอร์ดตัวเก่งของทาง ยูท่าห์ แจ๊สส์ ได้ตัดสินใจปิดซีซั่นของตัวเองเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เมื่อเขาตัดสินใจเข้ารับการผ่าตัด เพื่อรักษาอาการบาดเจ็บที่ข้อมือของเขา ซึ่งการผ่าตัดครั้งนี้ จะทำให้เขาต้องพักยาวเป็นที่แน่นอนแล้ว

โบยาน บอกดาโนวิช ถือเป็นผู้เล่นคนสำคัญ สำหรับการผ่าเครื่องทีมยุคใหม่ของแจ๊สส์ โดยซีซั่นนี้เขาโชว์ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม โดยทำคะแนนเฉลี่ยต่อเกมได้ถึง 20.2 คะแนน 4.1 รีบาวด์ กับอีก 2.1 แอสซิสต์ มีเปอร์เซ็นต์การชู้ตอยู่ที่ 44.7% ยิงสามคะแนน 41.4 % และการยิงลูกโทษสำเร็จถึง 90.3 % อีกด้วย นับว่าเป็นส่วนสำคัญ ที่ช่วยให้ยูท่าห์ แจ๊สส์ สามารถรั้งอันดับ 4 ในสายตะวันตก และอยู่ในเส้นทางการลุ้นพื้นที่ เพลย์ ออฟ ก่อนที่จะมีการประกาศหยุดการแข่งขัน เพื่อลดการรวมตัวของผู้คน ตามมาตรการลดระบาดของเชื้อโรค

จากสถิติที่กล่าวมา และการปิดซีซั่นก่อนกำหนดของเขา ถ้าหากทางเอ็นบีเอกลับมาแข่งต่อ จะทำให้ส่งผลกระทบต่อเส้นทางของพวกเขาแน่ เพราะการขาดหายไปของผู้เล่นคนสำคัญอย่างเขา จะทิ้งช่องว่างขนาดมหึมาไว้ให้กับทีม และอาจทำให้ฟอร์มของทีมที่กำลังลื่นไหล มีอันต้องสะดุดไปด้วย แต่ไม่ว่าอย่างไร มันก็เป็นผลดีต่อสุขภาพร่างกายของเขา ในระยะยาว ซึ่งว่ากันว่าเขาพยายามฝืนเล่น ทั้งที่มีอาการบาดเจ็บมาสักระยะหนึ่งแล้ว และทางทีมแพทย์ที่ให้การปรึกษา ได้บอกว่ามันไม่เป็นผลดี ในการที่เขาทำเช่นนั้น จึงได้ข้อสรุปว่าเขาต้องทำการผ่าตัดโดยด่วน โดยอาศัยช่วงที่ไม่มีการแข่งขันในขณะนี้ ทำการรักษาตัวเสียเลย เพื่อจะได้พร้อมเต็มร้อยสำหรับฤดูกาล 2021

ถ้าหากเร็ว ๆ นี้ทางเอ็นบีเอ สามารถกลับมาแข่งต่อได้ เชื่อว่าแจ๊สส์จะพบกับช่วงเวลาที่ยากลำบากอย่างแน่นอน แต่ถ้าหากมองกันถึงระยะยาวแล้วละก็ มันก็เป็นทางเลือกที่ดีที่สุดแล้ว เพราะแกนหลักของทีมยูทาห์ยุคใหม่ จะต้องมีเขาเป็นกำลังสำคัญ ดังนั้นการรักษาสภาพร่างกายของเขา ให้มีความพร้อมในระยะยาว ย่อมจะมีประโยชน์ต่อการ ก้าวไปสู่ความสำเร็จ ในวันข้างหน้ามากกว่า ส่วนปีนี้ที่ยังไม่มีอะไรเป็นที่แน่ชัด ก็คงจะต้องปล่อยให้เพื่อนร่วมทีมคนอื่น ๆ แบกรับหน้าที่นี้กันต่อไป

เครดิตภาพ : https://www.eurohoops.net/en/nba-news/984538/bojan-bogdanovic-matches-career-high-eight-threes/