เควิน ดูแรนท์ กับบรู๊คลีน เน็ทส์ และการเซ็นสัญญาแห่งการรอคอย

หลังจากการหมดสัญญาของเควิน ดูแรนท์ กับทางต้นสังกัดเดิม อย่างโกลเด้น สเตท วอร์ริเออร์ส และเจ้าตัวเลือกที่จะผันตัวไปเป็นฟรีเอเยนต์ เพื่อเปิดทางให้ทางวอร์ริเออร์ส มีเพดานค่าจ้างเพียงพอ ที่จะต่อสัญญากับคนอื่น เมื่อทีมในขณะนั้น มีผู้เล่นระดับซูเปอร์สตาร์ ที่นัดกันมาหมดสัญญาพร้อมกันถึงสามราย ซึ่งการต่อสัญญาพร้อมกันทั้งหมดคงจะเป็นไปไม่ได้แน่ ดังนั้นเคดีจึงเลือกที่จะออกมาเป็นฟรีเอเยนต์ เพื่อไปรับโอกาสและเม็ดเงินมหาศาลจากทีมอื่นแทน

และทีมที่ยอมทุ่มเงินจำนวนมหาศาล เพื่อดึงตัวซูเปอร์สตาร์รายนี้ไปร่วมทีม ก็คือบรู๊คลีน เน็ทส์นั่นเอง โดยพวกเขายอมจ่ายเงินสูงถึง 164 ล้านดอลลาร์ เพื่อแลกกับสัญญา 5 ปี และที่สำคัญคือ พวกเขายอมจ่ายเงินจำนวนนี้ ทั้ง ๆ ที่รู้ว่า เควิน ดูแรนท์ จะต้องใช้เวลาในการรักษา อาการบาดเจ็บที่หัวเข่าของเขา เป็นเวลาหนึ่งซีซั่นเต็ม ๆ เลยทีเดียว ซึ่งแน่นอนว่าตลอดหนึ่งปีนั้น พวกเขาจะต้องจ่ายค่าจ้างฟรี ๆ ให้กับ เคดี โดยที่เขาไม่ได้ลงเล่นให้กับทีมเลย ซึ่งมันเป็นเงินสูงถึง 32.8 ล้านดอลลาร์เลยทีเดียว แต่พวกเขาคงจะประเมินแล้วว่า ถ้ามันแลกกับตัวผู้เล่นระดับ เอ็มวีพี ไฟนอล 2 สมัยอย่างเคดี มันจะคุ้มค่า ถึงแม้ว่าจะรอไปอีกหนึ่งฤดูกาลเต็ม ๆ ก็ตาม

นอกจากรางวัลส่วนตัวแล้ว เควิน ดูแรนท์ ยังเข้ามาพร้อมกับประสบการณ์ การคว้าแชมป์เอ็นบีเอ ถึงสองสมัยอีกด้วย โดยทั้งสองครั้งที่เขาไปถึงแชมป์ ก็คือตอนอยู่กับวอร์ริเออร์สนั่นเอง ซึ่งมันเกิดขึ้นตั้งแต่ซีซั่นแรก นับตั้งแต่ย้ายมาจาก OKC และในซีซั่นต่อมา พวกเขาก็สามารถรักษามันไว้ได้อีกครั้ง ทำให้ตลอดเวลา 3 ปีที่วอร์ริเออร์ส เขาคว้ามาได้ทั้งหมด 2 แชมป์ และทางเน็ทส์เอง ก็หวังว่าประสบการณ์ในส่วนนี้ของเขา จะเข้ามาช่วยยกระดับทีมของพวกเขาได้ นอกจากเคดีแล้ว พวกเขายังมีการเสริมทัพ ด้วยผู้เล่นชื่อดังอีกสองรายคือ ไครี่ เออร์วิง จากเซลติก และเดอังเดร จอร์แดน จากแมฟอีกด้วย ตอนนี้เน็ทส์ ยังคงมีลุ้นเพลย์ ออฟ โดยอยู่ในอันดับที่ 7 บนตารางสายตะวันออก

ตอนนี้เชื่อว่าหลาย ๆ ฝ่าย รวมทั้งสมาชิก Fun88 ต่างก็ตั้งตารอกันอย่างใจจดใจจ่อ สำหรับการลงสนามให้กับทีมใหม่ของเควิน ดูแรนท์ ไม่ว่าจะเป็นทางเน็ทส์เองที่ยอมจ่ายเงินค่าจ้างเปล่า ๆ ไปถึงหนึ่งปีเต็ม ๆ และบรรดาแฟน ๆ ก็คงอยากจะเห็นการเล่นของฟอร์วอร์ดซูเปอร์สตาร์รายนี้ จนแทบจะทนไม่ไหวแล้ว และเพียงแค่จินตนาการไปถึง การจับคู่กันของเควิน ดูแรนท์ กับ ไครี่ เออร์วิง ในฤดูกาลหน้า ความมันก็แทบจะทะลักออกมา จากห้วงความคิดเลยทีเดียว และพวกเขาน่าจะทำให้ แฟน ๆ บรู๊คลีน เน็ทส์ มีความหวังทีจะประสบความสำเร็จ สมกับที่พวกเขาตั้งตารอ ถึงหนึ่งปีเต็มอย่างแน่นอน

เครดิตภาพ : https://sports.yahoo.com/kevin-durant-wear-no-7-235844474.html