เดวิน บรู๊คเกอร์ สุดยอดความหวังเดียวของ ฟีนิกส์ ซัน

ด้วยอายุ 20 ปี กับการทำแต้มบาสเกตบอลในเอ็นบีเอได้สูงถึง 70 แต้มในหนึ่งเกมส์การแข่งขัน ทำให้นักบาสดาวรุ่งอย่าง เดวิน บรู๊คเกอร์ กลายมาเป็นนักบาสเกตบอลคนที่ 6 ในประวัติศาสตร์เอ็นบีเอที่เป็นผู้เล่นที่สามารถทำแต้มในเกมส์เดียวได้ 70 คะแนนขึ้นไป เทียบเท่ากับสุดยอดนักบาสในตำนานอย่าง เดวิด ธอมป์สัน , เดวิด โรบินสัน , วิลต์ แชมเบอร์เลน , โคบี้ ไบรอัน และเอลจิ้น เบย์เลอร์  พร้อมทั้งยังกลายเป็นผู้เล่นที่แฟน ๆ ฟินิกส์ ซัน ฝากความหวังไว้มากที่สุดในเวลานี้

เดวิน บรู๊คเกอร์ มีชื่อเต็มว่า เดวิน อาร์มานี่  บรู๊คเกอร์ เริ่มต้นเล่นบาสเกตบอลครั้งแรกโดยการฝึกสอนจากพ่อของเขาที่เป็นอดีตนักบาสเอ็นบีเอที่ชื่อว่า เมลวิน บรู๊คเกอร์ ซึ่งในระดับมหาวิทยาลัยนั้น เดวิน บรู๊คเกอร์ ได้ลงเล่นให้กับมหาวิทยาลัยเคนตักกี้ก่อนที่จะได้ถูกดราฟท์เป็นคนที่ 13 จากการเลือกของทีม ฟินิกส์ ซัน ในปี 2015 หลังจากนั้นฟอร์มการเล่นของเขาก็กลายมาเป็นว่าที่สุดยอดนักบาสเกตบอลคนต่อไปของวงการ

ด้วยการเล่นที่มีการพัฒนาการมากขึ้นของ เดวิน บรู๊คเกอร์ ทั้งในการจ่ายบอลแบบสร้างโอกาสให้ทีมได้อย่างเหลือเชื่อ หรือการยิงสามแต้มที่มีความแม่นยำจนสามารถช่วยทีมได้ในยามคับขัน และการบุกเข้าไปทำแต้มด้านในได้อย่างเด็ดขาด จึงทำให้พิษสงรอบตัวของพอยท์การ์ดอย่างเขามีความอันตรายมากขึ้นกับบรรดาคู่แข่งในทุกทีม แต่ด้วยวัยที่ยังน้อยทำให้ร่างกายของเขามีจุดอ่อนในความเปราะบางสำหรับการแข่งขันที่ดุดเดือดของเอ็นบีเอจึงทำให้ได้รับอาการบาดเจ็บบ่อยครั้งในระหว่างการแข่งขัน ซึ่งในทุกครั้งที่หายกลับมาการเล่นของเค้าไม่ได้พัฒนาลง หรือหายไปกลับกลายเป็นยิ่งเค้นฟอร์มเก่งได้มากขึ้นกว่าเดิมในทุกครั้ง ดังนั้นนอกจากสัญญาใหม่อันมหาศาลในฤดูกาลนี้ที่ 5 ปีได้รับเงินถึง 158 ล้านเหรียญสหรัฐแล้ว ยังมีเงินที่ได้รับเพิ่มเติมอีกต่างหากถ้าสามารถมีชื่อติดเป็นผู้เล่นทีมรวมเอ็นบีเอประจำปีไม่ว่าจะเป็นทีมที่ 1 ที่ 2 หรือที่ 3 เป็นจำนวนกว่าอีก 16 ล้านเหรียญสหรัฐ และยังไม่หมดเพียงเท่านั้นเพราะหากสามารถได้รับรางวัลผู้เล่นผู้ทรงคุณค่าของเอ็นบีเอจะได้รับเงินเพิ่มเติมถึง 31 ล้านเหรียญสหรัฐอีกด้วย

นับได้ว่าเป็นสุดยอดรายได้อันมหาศาลสำหรับผู้ที่มีอายุเพียงแค่ 21 ปีเท่านั้น แต่ในความเป็นจริงแล้วความสามารถที่มีอยู่ภายในตัวของ เดวิน บรู๊คเกอร์ เมื่อนำมาเทียบกับรายได้ที่ได้รับแล้วไม่ได้มากเกินความเป็นจริงเลย อีกทั้งสัญญานี้ยังเกิดขึ้นในขณะที่ตัวของเขายังอยู่ในการรักษาอาการหลังจากเข้ารับผ่าตัดข้อมือ ทำให้สามารถเรียกได้ว่า เดวิน บรู๊คเกอร์ คือผู้เล่นที่สำคัญที่สุดและขาดไม่ได้เลยของ ฟินิกส์ ซัน ในฤดูกาลที่กำลังจะมาถึงนี้