สเปซ แจม (Space Jam)  ภาพยนตร์บาสเกตบอลที่ทำรายได้มากที่สุดในประวัติศาสตร์กำลังจะกลับมาอีกครั้ง

ภาพของ ไมเคิล จอร์แดน กำลังเล่นบาสเกตบอลกับ บั๊ค บันนี่ ใครเลยจะคิดว่ามันเกิดขึ้นได้ในยุค 90 แต่มันได้เกิดขึ้นไปแล้วและกลายเป็นภาพยนตร์บาสเกตบอลที่ทำรายได้สูงสุดเป็นประวัติการณ์ถึง 230 ล้านเหรียญสหรัฐในยุคสมัยนั้น ซึ่งถ้าเปรียบเป็นค่าเงินในปัจจุบันจะมีมูลค่าสูงถึง 375 ล้านเหรียญสหรัฐ และเนื่องจากความนิยมที่ได้รับอย่างมากมายในอดีต จึงทำให้ได้มีการประกาศสร้างภาคสองขึ้นมาอีกครั้ง และเป็นการประกาศสร้างโดยราชาแห่งวงการบาสเอ็นบีเอ เลบรอน เจมส์ สุดยอดนักบาสเกตบอลแห่งยุคนี้

สำหรับเรื่องราวใน สเปซ แจมภาคแรกนั้นเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับชีวิตของ ไมเคิล จอร์แดน ที่มีความฝันอยากเป็นนักบาสเกตบอลในวัยเด็กและสามารถพาตัวเองให้กลายมาเป็นสุดยอดนักบาสเกตบอลแห่งวงการบาสเอ็นบีเอรวมถึงยังสามารถพิชิตสุดยอดความฝันกลายเป็นสุดยอดนักบาสเกตบอลของโลกได้จนกระทั่งถึงจุดอิ่มตัวจึงผันตัวเองไปเป็นนักเบสบอล ก่อนที่จะถูกเหล่าบรรดาตัวการ์ตูนในลูนีย์ทูนส์ดึงตัวมายังโลกการ์ตูนเพื่อให้ช่วยเหล่าตัวการ์ตูนในลูนีย์ทูนส์ไม่ให้กลายไปเป็นนักโทษด้วยการแข่งขันบาสเกตบอลกับเหล่าการ์ตูนเอเลี่ยนนอกโลกและได้รับชัยชนะในท้ายที่สุด

ส่วนเรื่องราวของ สเปซ แจม ภาค 2 ที่กำลังจะนำกลับมาสร้างภาคต่ออีกครั้งนั้นเป็นการอำนวยการสร้างและผลิตโดย วอเนอร์ บราเธอร์ เช่นเดิม แต่ได้ เลบรอน เจมส์ ราชาบาสเกตบอลเอ็นบีเอในยุคปัจจุบันมาเป็นโปรดิวเซอร์เพิ่มเติมในภาคนี้ พร้อมทั้งยังได้ ไรอัน คูเกอร์ ผู้กำกับชื่อดังจากภาพยนตร์ แบล็ค แพนเทอร์ ซุปเปอร์ฮีโร่เสือดำของค่ายมาเวล มาร่วมเป็นโปรดิวเซอร์ร่วมกับ เลบรอน เจมส์ อีกด้วย โดยได้มีการวางแผนที่จะเปิดกล้องถ่ายทำในช่วงปิดฤดูกาลปี 2019 และจะเป็นผู้กำกับหนุ่มหน้าใหม่ เทอร์แรนซ์ แนนซ์ จาก An Oversimplification of Her Beauty  ที่จะมาเป็นคนกำกับสรรสร้าง สเปซ แจม ภาค2 ที่จะกลับมาประกาศศักดาสร้างประวัติศาสตร์อีกครั้ง อีกทั้งนอกจาก เลบรอน เจมส์ จะเป็นโปรดิวเซอร์ในเรื่องนี้แล้วยังเป็นนักแสดงนำตัวหลักที่จะมาเป็นตัวดำเนินเรื่องในภาคนี้อีกด้วย

ภาพของสุดยอดนักบาสเกตบอลกับเหล่าตัวการ์ตูนจะกลับมาผสมผสานเป็นหนึ่งเดียวกันอีกครั้ง มนต์เสน่ห์ของความเป็นไปไม่ได้กับจินตนาการจะกลับมารวมกันเป็นหนึ่งเดียว โดยในปี 1996 นั้น นักแสดงนำเป็น ไมเคิล จอร์แดน, บิล เมอร์เรย์, และบั๊ค บันนี่ ที่ได้ผสมผสานโลกจริงกับโลกการ์ตูนให้กลายมาเป็นเรื่องราวที่รักของคนทั่วทั้งโลก ส่วนภาค 2 ที่กำลังจะกลับมาสร้างใหม่อีกครั้งนั้น ได้ตัวนักแสดงนำอย่าง เลบรอน เจมส์ มาเป็นผู้ดำเนินเรื่องและผนึกกำลังกับโลกการ์ตูนให้สั่นสะเทือนวงการ เรื่องราวจะเป็นอย่างไรและจะโด่งดังมากน้อยแค่ไหนปี 2019 พวกเราทุกคนจะได้รับรู้กัน